Thứ hai , Ngày 20 Tháng 05 Năm 2024
Cập nhật lúc: 21/07/2023

Công tác chỉ đạo, điều hành của UBND xã năm 2022 và nhiệm vụ trọng tâm chỉ đạo điều hành năm 2023

chuyen-doi-so

1. Quan điểm chỉ đạo, điều hành

Những tháng đầu năm 2022, trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19, UBND xã xác định luôn đặt nhiệm vụ đảm bảo an toàn sức khỏe của người dân lên trên hết; chú trọng ổn định kinh tế; quyết liệt thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa phục hồi và đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội; đẩy mạnh các biện pháp thu ngân sách trên địa bàn xã năm 2022. 

Tập trung triển khai các biện pháp tận thu các khoản thuế và phí; thực hiện kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn xã hội và nhiều nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu khác để triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 của xã; chủ động phòng, chống thiên tai, lũ lụt. 

2. Trọng tâm chỉ đạo điều hành

2.1. Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

UBND xã đã chỉ đạo các ban ngành, các thôn trên địa bàn coi phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ hàng đầu; đồng thời căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương để quyết định các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho phù hợp. đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tiêm vacxin Covid – 19 trên địa bàn xã.

2.2. Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ

Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025. 

Xây dựng phương án và lực lượng tham gia PCLB&TKCN của UBND xã. Tuyên truyền, vận động người dân tại thôn 7, thôn 9 sống gần các triền đồi có khả năng sạt lở di dời khi có mưa lớn; chủ động đề phòng và tự giác tham gia thực hiện tốt các phương án phòng, tránh mưa lớn, tuyệt đối không được chủ quan lơ là. Tổ chức lực lượng tham gia công tác di dời nhà Cư San.

Tăng cường kiểm tra, theo dõi, nắm chắc diễn biến tình hình dịch bệnh cây trồng, vật nuôi (đặc biệt dịch tả lợn Châu phi và bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu bò) có biện pháp phòng trừ, kịp thời hiệu quả, không để dịch phát sinh lây lan trên diện rộng.

Triển khai và thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 trên địa bàn xã phù hợp với tình hình mới và theo hướng dẫn của cấp trên.

Tổ chức dạy học, chủ động linh hoạt, phù hợp với đối tượng học sinh, điều kiện tổ chức dạy học, bảo đảm đảm các yêu cầu của phòng giáo dục và đào tạo và công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Làm tốt các chính sách an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, giải quyết đầy đủ, kịp thời chế độ với các gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội. Triển khai công tác điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2022. 

Triển khai kế hoạch đảm bảo tình hình ANCT, TTATXH; chỉ đạo Công an tăng cường công tác đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm xâm phạm trật tự xã hội, nhất là tội phạm ma túy, cờ bạc... 

header_krongjing.mdrak

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ